Luận văn tốt nghiệp: Huyền nhiệm tự hạ (Kenosis Pl 2, 6-11) | |
Tác giả: | Chủng sinh Đa Minh Nguyễn Văn Đạt |
Ký hiệu tác giả: |
NG-D |
DDC: | 230.04 - Đề tài đặc biệt thần học Kitô giáo |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
LỜI TRI ÂN | 3 |
NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT | 4 |
DẪN NHẬP | 7 |
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT HUYỀN NHIỆM TỰ HẠ - KENOSIS | |
I. TỪ NGỮ | 10 |
II. THUẬT NGỮ KENOSIS TRONG THÁNH KINH | 12 |
1. Trong Cựu ước | 12 |
2. Trong Tân ước | 13 |
III. TỰ HẠ - KENOSIS TRONG DÒNG LỊCH SỬ CỨUĐỘ | 14 |
1. Nơi Thiên Chúa | 15 |
2. Nơi dung mạo Đức Giê-su | 16 |
3. Tự hạ nơi Chúa Thánh Thần | 20 |
CHƯƠNG II: HUYỀN NHIỆM TỰ HẠ - KENOSIS TRONG PL 2,6-11 | |
I. KHÁI QUÁT VỀ THƯ PHI-LIP-PHÊ | 24 |
1. Hoàn cảnh, thời gian biên soạn và tính thong nhất của bức thư | 24 |
2. Cấu trúc của thư Phi-líp-phê | 27 |
3. Nội dung và tư tưởng thần học | 27 |
II. TÌM HIỂU BÀI THÁNH THI PL 2,6-11 | 30 |
1. Nguồn gốc và tác giả của bài thánh thi | 30 |
2. Vị trí của bản văn Pl 2,6-11 trong bức thư | 31 |
3. Quan sát bản văn Pl 2,6-11 và đề nghị một cấu trúc | 32 |
III. CHÚ GIẢI BẢN VĂN PL 2,6-11 | 34 |
CHƯƠNG III: SỐNG HUYỀN NHIỆM TỰ HẠ - KENOSIS | |
I. CĂN TÍNH CỦA NGƯỜI LINH MỤC | 52 |
1. Thiên chức linh mục khởi phát từ Chúa Cha | 52 |
2. Được Chúa Con chọn gọi | 52 |
3. Chúa Thánh Thần Thánh hiến và sai đi | 53 |
II. SỐNG KENOSIS TRONG THỪA TÁC VỤ LINH MỤC | 54 |
1. Trong thừa tác vụ Ngôn sứ..... | 55 |
2. Trong thừa tác vụ tư tế | 58 |
3. Trong thừa tác vụ vương đế | 60 |
III. TỰ HẠ SỐNG LỜI KHUYÊN PHÚC ÂM | 61 |
1. Sống độc thân khiết tịnh | 61 |
2. Sống khó nghèo | 62 |
3. Sống vâng phục | 63 |
KẾT LUẬN | 65 |
THƯ MỤC SÁCH THAM KHẢO | 66 |
Các tác phẩm cùng thể loại
-
Tác giả: M. D. Chenu
-
Tác giả: Antôn Ngô Văn Vững, SJ
-
Tập số: S102Tác giả: Nhiều tác giả
-
Tập số: S103Tác giả: Nhiều tác giả
Đăng Ký Đặt Mượn Sách