41 bài tập vệ sinh thiêng liêng | |
Nguyên tác: | 41 exercices d'hygiène spirituelle |
Tác giả: | Damien Le Guay |
Ký hiệu tác giả: |
GU-D |
Dịch giả: | Marta An Nguyễn |
DDC: | 248.3 - Hướng dẫn sống đạo |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 3 |
Hiện trạng các bản sách
|
|
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
Lời nói đầu: Các đức tính tuyệt vời của sự tin tưởng | |
PHẦN ĐẦU: CHIẾN ĐẤU CHỐNG KẺ THÙ BÊN TRONG | |
I. Bảo vệ bản thân chống lại hận thù, vun trồng phần tối tốt đẹp của bạn | |
1. Đời sống nội tâm là dòng nước chúng ta thường ít lui tới | 28 |
2. Trau dồi đời sống nội tâm và bảo vệ nó khỏi sự thù hận | 32 |
3. Hãy chiến đấu từng bước với mặt tối của chúng ta | 37 |
4. Đức tính cao cả của các cuộc chiến gay go với chính mình | 40 |
5. Cuộc chiến đấu là hữu ích dù phải dè chừng các thế lực qủy quái | 44 |
II. Những người thất bại của lòng tin không hy vọng ở cứu rỗi | |
6. Nỗi buồn, dù mê hồn như ngọn nến ngắn ngủi sẽ làm cho cuộc đời xáo trộn | 50 |
7. Bằng các phương tiện nhỏ bé, chúng ta chiến đấu cho một lý tưởng cao cả và vĩ đại | 52 |
8. Làm thế nào chống lại con quái vật bốn đầu với con dao con? | 57 |
9. "Sự cứu rỗi duy nhất của những kẻ bại trận là họ không hy vọng được cứu” | 60 |
10. “Mỗi người đều là người xa nhất của chính mình” | 64 |
PHẦN HAI: THOÁT RA KHỎI CẢNH NGHÈO KHÓ CỦA TRÁI TIM | |
I. Không có niềm tin nơi sự không thể phá hủy trong tôi, thì không có sự sống | |
11. Từ vực thẳm lòng tôi, Chúa là Đấng nghe tôi | 71 |
12. Điểm yếu của tôi đòi hỏi một sức mạnh cứu rỗi sâu thẳm | 77 |
13. Là người không tôn giáo, không tiên nghiệm, không thành kiến | 82 |
14. Hãy sống tốt nhất với huyền bí của con người và đương đầu với bóng tối bằng các ngọn nến nhỏ | 86 |
15. Phục sinh không đến để chống lại cái chết, nhưng đến tận cùng của chính cái chết | 90 |
II. Tôi cũng là cái gì tôi không biết về tôi | |
16. Tôi thực sự không biết mình là ai, ngay cả khi tôi đang ở đây và bây giờ | 96 |
17. Chúa là bác sĩ giải phẫu các vết thương chúng ta chứ không phải thầy lang lường gạt | 100 |
18. Lòng tin tưởng thử thách khả năng tin tưởng của chúng ta | 105 |
19. Trọn vẹn có mặt ở đó là trọn vẹn điều chỉnh theo âm thoa của các âm thoa | 109 |
III. “Tôi là người tôi thích được thành” | |
20. Được lắng nghe, được hòa hợp, được hòa giải với chính mình đều có cùng một căng thẳng | 115 |
21. Đứng dậy khi gặp khó khăn là một hành động của đức tin | 118 |
22. Chủ nghĩa vô thần của tất cả, và đức tin đánh thức các đen tối đang ngủ yên trong chúng ta | 122 |
23. Thiên Chúa lá Lời được chia ở mọi thì | 126 |
24. Chúa là lời mời của phép văn phạm mà chúng ta phải viết cho đúng | 130 |
PHẦN BA: CÓ TIN TƯỞNG VÀ TIN TƯỞNG, ĐỂ BIỆN MINH CHO CUỘC SỐNG CỦA MÌNH | |
I. Nhu cầu của một sự tin tưởng liên tục nơi chính mình | |
25. Hãy đi về phía các phiêu lưu, không xa bản thân của mình | 138 |
26. Trật tự tốt trong tâm hồn là nhu cầu thiết yếu để chống lại đời sống nội tâm hỗn độn | 142 |
27. Tách mình ra khỏi Chúa để gắn bó với Ngài tốt hơn, không vụ lợi, không chờ nhận lại | 146 |
28. Không bám dính để món quà được nhưng không và trả cho Chúa sự khó nghèo của Ngài | 149 |
II. Đạt được niềm tin cốt yếu này để sống | |
29. Từ sâu thẳm trong đêm, các tia chớp tâm linh của Zurau | 154 |
30. Chúng ta không thể sống mà không có niềm tin trọng yếu “vào một cái gì đó không thể phá hủy" trong chúng ta | 158 |
31. Không có khoảng không gian nội tâm nào mà không thiết lập một bến cảng bí mật bên trong tâm hồn | 162 |
32. Sống bên ngoài chính mình, đặt mình vào tình thế nguy hiểm, có được hương vị củ vô tận | 165 |
33. Đức tin? Một tin tưởng ẩn chứa trong một phần không thế phá hủy trong bản thân | 170 |
34. Tin rằng bạn đã đạt đến sự không thể phá hủy, để được giải thoát, để không thể bị phá hủy, để hiện hữu | 74 |
35. Tôi có đảm bảo tối hậu. Trong bàn tay, tôi cầm sợi dây cứu cấp | 179 |
III. Nhu cầu phải biện minh cho cuộc sống của mình | |
36. Một cuộc sống không hiện minh không phải là một cuộc sống | 186 |
37. Ôi Chúa ơi! Thức ăn vô hình là cần thiết, còn cần thiết hơn cả thức ăn cho dạ dày | 102 |
38. Sức mạnh của những điều vô hình dường như không mấy quan trọng với chúng ta | 197 |
39. Trên tất cả, trước tất cả, hãy nói "vâng" với cuộc sống | 203 |
40. Tìm khoảng cách đúng, cũng là “khoảng cách vô cùng” | 208 |
41. Trong chúng ta đức tin có trước mọi thứ khác và trước lý trí | 213 |
Phần hết: Chúng ta hãy kết luận như khi chúng ta mở các cánh cửa sổ |