Thông điệp Fratelli Tutti về tình huynh đệ và tình thân hữu xã hội | |
Tác giả: | ĐGH. Phanxicô |
Ký hiệu tác giả: |
PHAN |
Dịch giả: | Lm. Giuse Lê Công Đức, PSS |
DDC: | 262.91 - Công vụ Tòa thánh |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 3 |
Hiện trạng các bản sách
|
|
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
Không biên giới | 10 |
CHƯƠNG I: MÂY ĐEN PHỦ TRÙM MỘT THỂ GIỚI ĐÓNG KÍN | |
Những giấc mơ vỡ vụn | 15 |
Sự kết thúc của ỷ thức lịch sủ | 18 |
Thiếu một kế hoạch cho mọi người | 20 |
Một thế giới “vứt bó” | 21 |
Các quyền của con người không đủ phổ quát | 24 |
Xung đột và sợ hãi | 26 |
Toàn cầu hóa và tiến bộ mà không có một hướng đi chung | 29 |
Nhũng đại dịch và những tai ương khác trong lịch sử | 31 |
Không thấy nhân phẩm ở các vùng biên giới | 35 |
Ảo tuởng của truyền thông | 38 |
Sự hung hăng trơ trẽn | 40 |
Thông tin mà không có sự khôn ngoan | 41 |
Những hinh thúc phục tùng và tự coi thường mình | 44 |
Hy vọng | 45 |
CHƯƠNG II: MỘT KHÁCH LẠ TRÊN ĐƯỜNG | |
Bối cánh | 50 |
Bi bỏ bên đường | 54 |
Mộc câu chuyện không ngừng được kể lại | 58 |
Các nhản vật của câu chuyện | 60 |
Bát đáu lại | 64 |
Người láng giềng không biên giới | 67 |
Tiếng kêu van của người khách lạ | 69 |
CHƯƠNG III: HÌNH DUNG VÀ KIẾN TẠO MỘT THẾ GIỚI MỚI | |
Vượt qua chính mình | 73 |
Giá tri độc đáo của yêu thương. | 75 |
Một tình yêu ngày càng mở rộng | 77 |
Những xã hội mớ ra hội nhập mọi người | 78 |
Những cách hiểu không phù hợp về tình yêu phố quát | 80 |
Vượt qua một thế giới “liên kết cục bộ” | 81 |
Tự do, bình đẳng và huynh đệ | 83 |
Một tình yêu phố quát thăng tiến các nhân vị | 84 |
Cổ võ sự thiện luân lý | 88 |
Giá trị của liên đới | 89 |
Nhìn lại vai trò xã hội của tài sản | 92 |
Các quyền không giới hạn | 94 |
Quyên của các dân tộc | 96 |
CHƯƠNG IV: MỘT TRÁI TIM MỞ RA CHO TOÀN THẾ GIỚI | |
Các biên giới và các giới hạn của chúng | 100 |
Những quà tặng cho nhau | 103 |
Một sự trao đổi đây hoa trái | 106 |
Tình thân vô vụ lợi mở ra với người khác | 107 |
Địa phương và phổ quát | 109 |
Bản sắc địa phương | 110 |
Một chân trời phổ quát | 113 |
Bắt đầu với chính vùng của mình | 116 |
CHƯƠNG V: MỘT THỨ CHÍNH TRỊ TỐT HƠN | |
Những hình thức của chủ nghĩa tân túy và chủ nghĩa tự do | 119 |
Dân chúng và dân túy | 120 |
Lợi ích và giới hạn của những cách tiếp cận mang tính tự do chủ nghĩa | 125 |
Sức mạnh quốc tế | 131 |
Bác ái có tính chinh trị và xã hội | 135 |
Loại chính trị mà chúng ta cần | 136 |
Đức ái chính trị | 138 |
Đức ái hữu hiệu | 140 |
Thực thi đức ái chinh trị | 142 |
Những hy sinh xuất phát từ đức ái | 143 |
Một đức ái hội nhập và liên kết | 146 |
Khả năng sinh sản quan trọng hơn kết quả | 147 |
CHƯƠNG VI: ĐỐI THOẠI VÀ TÍNH THÂN HỮU TRONG XÃ HỘI | |
Đối thoại xã hội cho một nền văn hóa mới | 153 |
Cùng nhau xây dựng | 155 |
Nền tảng của sự đồng thuận | 157 |
Sự đồng thuận và sự thật | 160 |
Một nền văn hóa mới | 163 |
Sự gặp gỡ trở thành văn hóa | 164 |
Niềm vui của việc nhìn nhận người khác | 166 |
Phục hồi lòng tốt | 168 |
CHƯƠNG VII: NHỬNG NẺO ĐƯỜNG GẶP GỠ MỚI | |
Bắt đầu lại từ sự thật | 171 |
Nghệ thuật và kiến trúc của hòa bình | 173 |
Bắt đầu với những người rốt hết | 177 |
Giá trị và ý nghĩa của tha thứ | 179 |
Xung đột không tránh đuợc | 180 |
Xung đột chính đáng và sự tha thứ | 182 |
Cách tốt nhất để bước tới | 184 |
Ký ức | 186 |
Thứ tha nhưng không quên lãng | 189 |
Chiến tranh và án tử hình | 191 |
Sự bất công của chiến tranh | 191 |
Án tử hình | 198 |
CHƯƠNG VIII: CÁC TÔN GIÁO PHỤC VỤ CHO TÌNH HUYNH ĐỆ TRÊN THỂ GIỚI | |
Nền tảng cuối cùng | 208 |
Căn tính Kitô hữu | 211 |
Tôn Giáo và bạo lực | 214 |
Một lời kêu gọi | 218 |
Lời cầu nguyện với Đấng Tạo Thành | 218 |
Lời cầu nguyện hiệp nhất Kitô hữu | 221 |
Các chú thích |