Dẫn vào sứ mạng học | |
Tác giả: | Lm. Giuse Lê Công Đức |
Ký hiệu tác giả: |
LE-D |
DDC: | 230.01 - Nguyên lý thần học Kitô giáo |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 3 |
Hiện trạng các bản sách
|
|
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
CHƯƠNG I: DẪN NHẬP | |
1. Sứ mạng là “Mẹ của thần học” hay bản chất sứ mạng của thần học | 9 |
2. Ý Thức mới về sứ mạng hôm nay | 11 |
3. Sứ Mạng Trước Vatican II | 12 |
4. Những chuyển biến thần học và văn hóa xã hội ảnh hưởng đến nhận thức sứ mạng | 16 |
5. Một định nghĩa tạm thời cho sứ mạng | 18 |
CHƯƠNG II: TÂN ƯỚC XÉT NHƯ LÀ MỘT VĂN LIỆU SỨ MẠNG | |
1. Sứ mạng là mẹ của khoa thần học | 23 |
2. Sứ mạng trong cựu uớc | 24 |
3. Sứ mạng của Đức Giêsu | 27 |
4. Sứ mạng của các Kitô hữu sơ khai | 38 |
5. Những nét chính của sứ vụ thừa sai của Đức Giêsu và của Giáo hội sơ khai | 40 |
6. Một số thất bại trong Giáo hội sơ khai | 41 |
CHƯƠNG III: SỨ MẠNG TRONG MAT THÊU, LUCA VÀ PHAOLÔ | |
1. Matthêu sứ mạng là làm cho người ta trở thành môn đệ | 47 |
2. Luca tông đồ công vụ, thực hành tha thứ và liên đới với người nghèo | 49 |
3. Sứ mạng trong Phaolô, lời mời gọi tham dự vào cộng đoàn cánh chung | 53 |
CHƯƠNG IV: NHỮNG THAY ĐỔI KIỂU THỨC TRONG SỨ MẠNG HỌC THEO GIÒNG LỊCH SỬ GIÁO HỘI | |
1. Kiểu thức Hi lạp của thời các giáo phụ | 60 |
2. Kiểu Thức Trung cổ (AD 600-1500) | 68 |
3. Kiểu thức sứ mạng của phong trao cải cách tin lành, những mâu thuẫn | 71 |
4. Sứ mạng vào buổi bình minh của thời ánh sáng | 75 |
5. Những thay đổi của thời chúng ta đòi hỏi một kiểu thức sứ mạng mới | 79 |
CHƯƠNG V: SỨ MẠNG TỪ VATICANO II ĐẾN NGÀY NAY | |
1. Từ các sứ mạng đến sứ mạng | 87 |
2. Nguồn gốc Ba Ngôi của sứ mạng | 92 |
3. Sự phát triển của thần học sứ mạng sau công đồng | 97 |
CHƯƠNG VI: SỨ MẠNG VÀ BỐI CẢNH HÓA | |
1. Cú đột phá nhận thức luận | 104 |
2. Những nhập nhằng của bối cảnh hóa | 106 |
CHƯƠNG VII: CHlỀU KÍCH CHÍNH TRỊ CỦA SỨ MẠNG, SỨ MẠNG VÀ GIẢI PHÓNG | |
1. Giáo hội xét như một cộng đoàn xuất hành | 110 |
2. Từ phát triển đến giải phóng | 110 |
3. Thần học giải phóng | 112 |
4. Thiên Chúa ưu tiên chọn lựa người nghèo | 113 |
5. Sự khác biệt căn bản giữa các thần học thế tục Tây Phương của thập niên 1960 và thần học giải phóng | 114 |
6. Mối liên hệ Mác xít | 115 |
7.Giải phóng toàn diện, những giá trị quan trọng được phục hổi bởi thần học giải phóng | 118 |
8. Công việc chuyên biệt của Giáo hội là gì, rao giảng hay giải phóng? | 121 |
9. Synod 1971 | 122 |
10. Évangelii Nuntiandi | 123 |
11. Chống lại mọi sự giảm trừ | 124 |
12. Các huấn thị Libertatis Nuntius và Libertatis Conscientia | 125 |
13. Bối cảnh đại kết mối ưu tiên dành cho việc rao giảng | 126 |
CHƯƠNG VIII: SỨ MẠNG VÀ HỘI NHẬP VĂN HÓA | |
1. Lịch sử hội nhập văn hóa | 129 |
2. Ý niệm nhân học về văn hóa | 130 |
3. Nhu cầu thích nghi | 131 |
4. Sự phát triển của hội nhập văn hóa trong thê kỷ 20 | 133 |
5. Từ thích nghi tới hội nhập văn hóa và nhập thê | 135 |
6. Hội nhập văn hóa khác với thích ưng, thích nghi hay địa phương hóa | 137 |
7. Những giới hạn của hội nhập văn hóa | 138 |
8. Tương giao văn hóa | 140 |
9. Hội nhập văn hóa và toàn cầu hóa | 141 |
CHƯƠNG IX: SỨ MẠNG ĐẾN VỚI CÁC DÂN TỘC, RAO GIẢNG VÀ ĐỐI THOẠI | |
1.Vấn đề Kitô học | 145 |
2.Những câu trả lời cho vấn đề Kitô học trên | 146 |
3.Những hàm ý của đa nguyên tôn giáo và tương đối tôn giáo | 148 |
1. Giới thiệu | 153 |
2. Tin Mừng Kitô giáo cắm rễ trong khung cảnh đa dạng tôn giáo ở Á châu | 154 |
3. Sứ mạng xét như cuộc đối thọai với thực tại ba mặt của Á Châu: tôn giáo, văn hóa, và sự nghèo đói | 157 |
4. Rao giảng xuyên qua đối thọai | 158 |
5. Mục tiêu chính của sứ mạng xây dựng nước Thiên Chúa | 161 |
6. Hướng tới một “cuộc loan báo Tin mừng năng động và toàn diện” | 162 |
7. Missio Inter Gentes, một kiểu thức mới trong thần học sứ mạng của liên hiệp các HĐGM Á châu | 164 |
8. Missio Ad Gentes đối chiếu với Misio Inter Gentes | 167 |
9. Kết luận | 171 |
CHƯƠNG XI: TẦM NHÌN THẾ KỶ MỚI | |
Đọc thêm | |
Lễ phục sinh ở Cam-pu-chia (trích hồi ký của một linh mục thừa sai) | 199 |